Trên thế giới, Condotel – (Condo – Hotel) là một mô hình đầu tư căn hộ khách sạn rất phổ biến được các doanh nhân, chính khách, người nổi tiếng, giới thượng lưu và những khách hàng, nhà đầu tư thông minh có tiềm lực tài chính ưu tiên lựa chọn hàng đầu.
Mỗi tháng, những thương hiệu lớn trong ngành kinh doanh Bất động sản như Trump hay là Ritz Carlton đều xây mới một dự án Căn hộ – Khách sạn ở các khu nghĩ dưỡng hoặc các khu thành thị.Hội tụ những lợi thế của một sản phẩm đẳng cấp tại một thị trường tiềm năng như Nha Trang, Condotel Nha Trang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư thông thái…Cũng nằm trong phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang rất sôi động tại Việt Nam, loại hình sản phẩm Condotel tại Nha Trang mang đến cho khách hàng cả 4 cơ hội: Đầu tư – Nghỉ dưỡng – Cho thuê – Trao đổi
1.ĐIỂM DU LỊCH CÓ CÔNG SUẤT CHO THUÊ KHÁCH SẠN CAO NHẤT CẢ NƯỚC.
Nha Trang đã vượt qua Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để trở thành điểm du lịch có công suất cho thuê khách sạn lớn nhất cả nước. Theo báo cáo Savills công bố cho thấy, công suất cho thuê bình quân các khách sạn ở Nha Trang khoảng 78%, cao hơn nhiều so với mức 70% của hai thị trường du lịch lớn này. Thậm chí, hiệu quả kinh doanh khách sạn ở Nha Trang còn vượt xa hai “ngôi sao đang lên” khác là Đà Nẵng và Phú Quốc.
2.LƯỢNG KHÁCH DỰ KIẾN CÁN MỐC 7.2 TRIỆU LƯỢT VÀO 2020.
Thống kê của Savills cho thấy, lượng khách quốc tế đến Nha Trang năm 2016 ước đạt khoảng 4,5 triệu lượt, tăng hơn 23% so với năm trước và dự kiến sẽ cán mốc 7.2 triệu lượt vào năm 2020. Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, năm 2017, ngành du lịch Khánh Hòa tiếp tới đón 5,2 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt 1,3 triệu lượt; tổng doanh thu du lịch ước đạt 9.200 tỷ đồng.
3.THỜI GIAN LƯU TRÚ CAO NHẤT CẢ NƯỚC.
Theo thống kê, Nha Trang hiện dẫn đầu thị trường cả nước về thời gian lưu trú của du khách. Trong đó, thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế ở Nha Trang là 3,5 ngày so với 2,8 ngày ở Đà Nẵng và 2,6 ngày ở Phú Quốc. Gần đây, Nha Trang còn chứng kiến sự bùng nổ của du khách Nga và Trung Quốc. Trong khi đó, những du khách này thường lưu trú 3-5 ngày, thậm chí một tuần, nên hầu như các khách sạn ở Nha Trang lúc nào cũng kín khách.
4.NGUỒN CUNG CHƯA ĐUỔI KỊP CẦU.
Mới đây, báo cáo phân tích thị trường bất động sản Khánh Hòa của Savills cho biết, nguồn cung căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng tại Nha Trang hiện nay vẫn không đuổi kịp nguồn cầu. Cụ thể, theo Savills, lượng du khách tới Nha Trang sẽ tăng từ 5 triệu lượt hiện tại lên 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3 – 5 sao mới đáp ứng được nhu cầu, nhưng với nguồn cung hiện tại thì chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm tới.
5.SỰ VÀO CUỘC CỦA CÁC ÔNG LỚN.
Nhận thấy tiềm năng đầu tư sinh lời chắc chắn và bền vững tại một thị trường “nóng” như Nha Trang, hàng loạt “ông lớn” trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã chính thức vào cuộc. Những dự án đã trở thành “biểu tượng thịnh vượng” của thành phố biển: Vinpearl Beachfront Condotel, Vinpearl Empire Condotel của Tập đoàn Vingroup, Scenia Bay Nha Trang – Nam Tiến Lào Cai, AB Central Square Condotel Nha Trang, Condolte Dragon Fairy Nha Trang …